LIFE & HOME (APRIL 13) - ครัวมากประโยชน์

LIFE & HOME (APRIL 13) - ครัวมากประโยชน์

ครัวสไตล์คันทรีที่เราเห็นอยู่นี้ เป็นครัวไม้ที่ไม่ได้มีจุดเด่นอยู่ที่ความสวยงาม และอ่อนหวานตามแบบฉบับของครัวสไตล์คันทรีเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นการดีไซด์น์ฟังชั่นสำหรับการจดัเก็บที่มากพอสมควร เพราะปกติแล้วเมื่อเอ่ยถึงครัวที่มีพื้นที่การเก็บของมากๆ เราคงจะนึกถึงครัวสไตล์โมเดิร์นที่มีการบิลต์อินตู้ลอยและชั้นเก็บของต่างๆไว้อย่างมากมายเริ่มกันตั้งแต่เคาน์เตอร์ของส่วนปรุงที่บิลต์อินขึ้นให้ขนานไปกับผนังห้อง ตัวเคาน์เตอร์มีหน้าบานเป็นไม้ทาทับด้วยสีขาวสะอาดตา ซึ่งสีขาวมีส่วนช่วยทำให้ครัวดูกว้างขึ้น แม้จะเป็นครัวที่มีขนาดไม่ใหญ่มากก็ตาม และเสริมให้ครัวดูอ่อนหวาน ไม่เรียบแข็งจนเกินไปด้วยการเติมงานคิ้วบัว และตีไม้ระแนงเล็กๆบนหน้าบานอีกด้วย เฉกเช่นเดียวกับตู้ลอยเก็บของด้านบนทั้ง 3 ตู้และกล่องครอบเครื่องดูดควันที่นำไม้ฉลุลายเถาวัลย์มาตกแต่งไว้ด้วย ส่วนผนังด้านหลังก็นำกระเบื้องโทนสีเอิร์ทโทนที่มีลวดลายมากรุเพิ่มเติมเสริมให้ครัวดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ถัดมากับส่วนไอส์แลนด์ที่ใช้เป็นโทนสีอย่างสีเขียวซึ่งมีท๊อปเป็นไม้สนแผ่นหนาขนาดใหญ่ สำหรับตัวฐานมีการดีไซน์ให้เป็นที่สำหรับการเก็บไวน์ หรือขวดต่างๆ อีกทั้งยังนำขาไม้กลึงและขาไม้แกกะสลักมาติดตั้งตกแต่งไว้ที่ฐานไอส์แลนด์อีกด้วย ซึ่งก็ทำให้ครัวชุดนี้ดูสวยงามแปลกใหม่ขึ้นมาอีกด้วย LH

This country style kitchen has more to offer than just the sweet beauty of country kitchen, it comes with sensible design that gives us a lot of storage space normally associated with modern style kitchens lined with built-in cabinets and shelves high and low.


Let’s start with the cooking counter that is built along one wall.  The wooden cabinet doors painted all white make the room look clean and spacious.  Moldings and lattice panels on cabinet doors as well as the intricate fretworks that embellish the upper cabinet doors and the hood of the exhaust fan give an especially sweet and delicate touch.  A deep warm feel come from the earth tone ceramic tiles that cover part of the wall.


The Island takes an ash green color tone.  It has a thick pinewood top.  Underneath are wine racks and space for other bottles.  Decorated with carved wood legs the island does make this kitchen set extraordinarily pretty.
P.97 / LIFE AND HOME

Visitors: 101,280